BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

Ước gì tôi không rớt 5 lần thi TOEIC 450

Ước gì tôi không rớt 5 lần thi TOEIC 450
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 20/07/2019
Tổng Số Bình Luận: 0
Chuyên Mục: Thi TOEIC Online
Đây là những dòng tâm sự được chia sẻ bởi 1 bạn sinh viên trượt 5 lần thi TOEIC 450, ra trường chậm 1 năm và cả những kinh nghiệm quý báu, đau thương bạn ấy góp nhặt được.

Những lưu ý thiết thực về việc đăng ký và dự thi TOEIC đã được mình chia sẻ trong trong kỳ trước

“Mốc 450–550 TOEIC tuy là có dễ qua với 1 số bạn, nhưng đối với những người ở tỉnh, chưa tiếp xúc nhiều với tiếng Anh hồi phổ thông, hoặc là những người đi làm đã lâu không tiếp xúc với tiếng Anh thì quả là 1 trở ngại rất lớn. Ở trường tôi, có nhiều trường hợp thi 5 lần, 7 lần thậm chí 10 lần vẫn chưa qua nổi mốc điểm điểm 450. Em là một ví dụ điển hình với 5 lần thi rớt TOEIC 450, chậm ra trường 1 năm và những kinh nghiệm đau thương.

Ôn thi TOEIC cấp tốc

Những nội dung em sắp chia sẻ là chặng đường từ việc chủ quan không lo chuẩn bị thi TOEIC để xét tốt nghiệp, nước tới chân mới nhảy đi ôn thi TOEIC cấp tốc, câu chuyện rùng rợn về mua bằng giả TOEIC, những phút giây tuyệt vọng khi chậm ra trường và các kinh nghiệm thay đổi chuyến thuật ôn luyện như thế nào để đạt kết quả mong muốn.

Em rớt tổng cộng là 6 lần các bác ạ, tiền thi không là ngót gần 5 củ, chưa kể 3 củ tiền ngu ôn thi cấp tốc, may là sau em bình tâm lại, ôn thi đúng phướng pháp, cộng với tầm đúng sư phụ hay nên cuối cùng cũng đậu. Không thì em chỉ có nước mà nhảy cầu Sài Gòn. Sau đây là 1 số kinh nghiệm đau thương mà em lượm lặt được sau hơn 1 năm trầy trật vời kì thi TOEIC, hy vọng các bác nào đang trong tình trạng của em đừng có mắc lại cùng 1 cái ngu, các em khóa dưới cũng đừng có ngu như anh đã từng ngu nhé.

1. Ôn thi TOEIC cấp tốc = đóng tiền ngu

Đầu  tháng 4/2015 văn phòng khoa chuyển thông báo xuống nhắc nhở sinh viên là 15/06 là hạn chót bổ sung chứng chỉ TOEIC để xét tốt nghiệp. Em thì học tiếng Anh chả giỏi gì, nhưng cũng đi học đều đều tuần vài tiết ở ĐH, lại nghe nói rằng TOEIC 450 để ra trường là dễ lắm nên cũng hơi chủ quan không có thi sớm.

Nhận được thông báo, em tải vài bộ đề thi trên mạng về ôn tầm 2 tuần rồi đi thi luôn. Em thề là vô thi em nghe được hết, nhiều chỗ không hiểu nhưng em vẫn làm hết. Phần đọc hơi dài, nhưng em làm cũng kịp giờ, chắc mẫm tầm 500 an tâm mà ra trường. Đậu xanh rau má 2 tuần sau điểm thi về, xé phong bì mà em muốn xỉu, 305. Khỏi phái nói là lúc đó em hoang man cực độ, chỉ còn có chưa đến tháng rưỡi nữa thôi.

Hoảng quá em cắm con Wave lấy 5 triệu đi ôn thi TOEIC cấp tốc tại một trung tâm cũng phải nói là nổi tiếng nhất nhì về TOEIC. Lớp học 2 tuần, tuần 5 buổi, cam kết học lại mãi mãi nếu không đạt kết quả. Phải nói là trải nghiệm kinh khủng, vào chỉ toàn là giải đề, giảng viên chỉ toàn mẹo tủ, rồi đâu ra có chân lý chọn câu B nếu bí làm em cũng tin sái cổ luôn. Giảng viên thì đổi xoành xoạch em cũng chả còn nhớ được là bao nhiêu người đã vào dạy trong cái khóa 2 tuần đấy.

Sau 2 tuần đâu em cũng giải được tầm 5 đề, cảm thấy không ổn lắm nhưng e cũng phải đánh liều đi thi. Để chắc ăn, ngay sau khi thi xong em chạy xuống đăng ký tiếp 2 lần thi nữa. Điểm ra 1 lần được 310, 1 lần được 315 và lần được 295. 3 triệu học thi cấp tốc coi như đốt, 2 củ tiền thi cũng tan tành mây khói, và cái đau hơn là chính thức trễ hạn ra trường phải chờ năm sau xét lại.

Bài học rút ra

  • Đi thi TOEIC ít nhất là 6 tháng trước cái hạn nộp bằng. Để có gì còn kịp thời gian xoay sở
  • Đừng học TOEIC cấp tốc. Trong 2 tuần nhồi nhét chẳng học được cái quái gì đâu. Kiến thức không phải đồ ăn, không phải cứ nhét là nó vào.
  • Các trung tâm mở khóa cấp tốc là vì lợi nhuận họ cứ mở vậy thôi, ai bảo mình dại không lo học trước tới đó thì phải chịu thôi
  • Bài học xương máu:  Đừng có cắm con xe!!!

2. Bằng TOEIC là không mua được, đừng có dại mà chơi liều

Đừng chọn mua bằng giả TOEIC
Bằng giả TOEIC

Nhiều bác chắc biết vụ này: http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/hoc-tieng-anh/45-sinh-vien-khong-duoc-tot-nghiep-vi-dung-chung-chi-toeic-gia-3259004.html

Hóa ra em không phải là cái đứa thiếu điểm duy nhất. Có đứa thi 5 lần mà vẫn tạch, thế là chúng nó tìm đâu ra cái mối mua bằng TOEIC. Chào giá 5tr một bằng dưới 500, điểm cao thì tiền thêm, mua số lượng lớn có chiết khấu.

Thế là lớp em có 5 đứa, hợp với mấy lớp cùng khóa mua luôn 1 thể, đợt đó cắm xong con xe lấy tiền ôn cấp tốc xong là em nhẵn tiền, chứ không cũng ráng mà mua với chúng nó. Sau thấy tụi nó có bằng ra, nộp cho trường đúng hạn, trong khi mình tạch, tức mà ứa nước mắt luôn các bác à.

Nhưng trong cái rủi có cái may thật, trước ngày làm lễ, ban giám hiệu truy ra mớ bằng giả, hủy kết quả học tập cả 4 năm, còn chuyển hồ sơ cả đám lên công an. 5 đứa lớp em khóc như mưa. Giờ nghe đâu đang đi phụ hồ.

Tóm lại bác nào có vã quá rồi thì cũng ráng mà ôn thi lại, đừng có nghỉ tới cái trò dùng bằng giả, êm xui không nói, phát hiện ra 1 cái là tèo luôn công sức 4 năm, lại còn vướng vòng lao lý.

3. Chậm tốt nghiệp + tự ôn thi = bế tắc

Ra trường trễ 1 năm quả là kinh khủng các bác à. Thời gian đầu em vẫn rất tỉnh mà cày LMHT, DOTA  với mấy thằng bạn, đến hồi nó đi làm lễ tốt nghiệp mình mới thấy tủi thân kinh khủng, đi chúc mừng tụi nó tốt nghiệp, mặt tươi cười tỉnh rụi làm bộ yêu trường yêu lớp không muốn tốt nghiệp sớm chứ trong bụng thì rầu thúi cái bộ lòng ra. Ôn tập cho 5 lần thi TOEIC nhiều lần khiến em chao đảo.

Bế tắc trong việc tự ôn thi TOEIC
Bế tắc trong việc tự ôn thi TOEIC

Bi kịch tập 2 đến là thất nghiệp. Em có nhớ thánh nào nói bằng tốt nghiệp không quan trọng, tao đi xin việc chả cần dùng đến cái bằng. Toàn bố láo chém gió cả các bác, hoặc có thì 1000 công ty mới có 1 công ty. Sau khi bị trễ đợt đó, em đi thực tập trong 1 công ty thương mại tới tháng 12, do chăm chỉ cần cù, mặt mũi sáng lạn, đẹp trai cơ bắp mà công ty có ý định giữ lại.

Deal lương lậu chính thức xong rồi, thế là phòng nhận sự nó hỏi bằng tốt nghiệp em đâu? Biết em chưa có nó lật mặt ngay. Kiểu như em rất tốt mà bọn chị rất tiếc, không có bằng tốt nghiệp tụi chị nhận em vào rồi kiểm toán gì gì đó bắt là nộp phạt chết toi. Thôi em ráng mà về học cái bằng TOEIC lẹ lẹ nộp cho trường rồi khi nào có bằng tốt nghiệp thì quay lại nhé. 2 tuần sau đó, vị trí đáng lẽ mà em được làm, có 1 đứa vào thay, và nó làm luôn tới giờ.

Tết đó, em về quê mà cục tức nghẹn họng, nước mắt lăn tròng. Nằm nhà cả tháng trời, cứ lầm lầm lì lì, ba má biết chuyện cũng không dám ra rầy gì, mặc dù 4 năm ăn học tốn biết bao nhiêu là lúa thóc, em tự nhận thấy ba má em cũng có lòng thương yêu vô hạn. Là em chắc em đập 1 phát chết tươi cái thằng ăn hại này.

Ra Tết em không vào lại Sài Gòn mà ở nhà quyết tâm tự ôn thi TOEIC. Nói thật với các bác em là em cũng mất niềm tin và các trung tâm luyện thi, phần nữa là không thể tốn thêm lúa thóc của ba má nữa. Thế là em tải sách, tài liệu về tự học. Quyết tâm thì em có thừa, thông minh thi chắc chắn là thiếu nên nhiều lúc ôn không có ai hướng dẫn, nản cực kì luôn, làm xong dò key mà é* hiểu tại sao nó sai, ức chế vl. Nhưng em vẫn quyết tâm học mỗi ngày 2 – 3 tiếng.

Miệt mài, miệt mài thế suốt 2 tháng trời, cuối cùng thì bao nhiêu nỗ lực của em cũng é* được đền đáp! Làm lại đề canh đúng thời gian 2 tiếng, vẫn cứ 310, 315, 300, 305 nhịp đều mà tiến. Phải nói là em muốn tìm ngay cái lỗ nào mà độn xuống cho nó hết quãng đời còn lại luôn.

May sau em tình cờ đọc được 1 bài bí kiếp, giống như khai sáng những cái dốt của em, sau khi đọc xong và áp dụng, hiệu quả thấy rõ. Mai em sẽ share cho các bác.

4. Chăm chỉ là tốt nhưng phải đúng phương pháp

Ôn thi TOEIC đúng phương pháp
Ôn thi TOEIC đúng phương pháp

Kinh nghiệm sau 5 lần thi TOEIC, em thì hay làm bài trên các group luyện thi TOEIC, lên facebook search toeic luyện thi ra nhiều group lắm, bản thân em nhận thấy nhiều group nhưng đa phần các group chỉ post phần 5, post đó ai làm thì làm, admin không kiểm soát và trả lời, kể cả những group lớn uy tín hơn 120k thành viên thì cũng nhốn nháo cả ra.

Em thì thích group nhỏ nhỏ, bài nào post đều có các thầy cô admin chữa tận tình. Nhưng các group này chỉ phù hợp làm bài thêm trong thời gian rảnh chứ không phụ thuộc vào được. Cần có một chỗ nào đó để em có thể luyện tập một cách hoàn chỉnh. Giá như có một trang web uy tín mô phỏng lại quá trình thì TOEIC thì tuyệt biết mấy.

Tóm tắt lại là nếu các bác ôn thi TOEIC thì chú ý như sau

  • Xác định trình độ hiện tại, sau đó chọn giáo trình phù hợp là cực kì quan trọng
  • Giải đề cũng cần có skills, nắm rõ các skills các mẹo rồi thực hành trong quá trình giải đề
  • Tiến bộ hay không không phải là do làm bài nhiều hay không mà là do tích lũy từ vựng, học và ôn từ vựng mọi lúc mọi nơi
  • Đừng có mất quá nhiều thời gian vào mấy cái group ôn thi TOEIC part 5 thôi, cũng như là ôn ngữ pháp, phần này chiếm có ¼ số điểm
  • Tìm người dẫn dắt, thầy giỏi sẽ tiến bộ nhanh

Sau em xem lại cách ôn của mình. Ôn nhiều về kỹ năng, học thêm từ vựng, luyện nghe nhiều hơn thì tiến bộ thấy rõ rệt. Làm bài cũng nhích dần lên mức 400. Mà để chắc ăn thôi em đành bấm bụng xin tiền ba mẹ để tâm sư học đạo 1 khóa để đủ điểm ra trường. Lần này khôn lên rồi em không đăng ký học cấp tốc nữa, nhưng ở chỗ quê em thì không có trung tâm, mà lên thành phố thì quá tốn kém, tiền học, rồi tiền trọ rồi tiền ăn, thế là em quyết định đăng ký học online

5. Quen với tâm lý phòng thi là cực kì quan trọng

Số em thật nhọ như con mực nhà em. Lần này lại mắc lỗi tâm lý, em hay làm đề test buổi chiều mà lại đăng ký thi sáng. Em bắt xe lên thành phố 1 ngày trước khi thi, buổi tối lạ chỗ + hồi hộp nên em ngủ chả nỗi, 2 giờ sáng mới ngủ, sáng 7h là phải có mặt rồi. Em đi vào phòng thi mà tâm trạng hồi hợp với bồn chồn vô cùng.

Sáng đó dậy trễ nên em bỏ bữa sáng luôn, vào thi công nhận bao đuối, tới tầm 8h hơn đang thi nghe mà cái bụng nó réo, cộng tâm lý hồi họp chả nghe cái gì ra hồn. Tới phần đọc là đói lã người, vừa buồn ngủ, vừa lạnh nên em đọc không nổi luôn. Ra thi là biết chắc chắn tạch. Quả thật điểm ra có 435, thiếu 15 điểm quá tức!

Tâm lý vững vàng trong phòng thi TOEIC
Tâm lý vững vàng sau 5 lần thi TOEIC 450

Em về hỏi lại anh trai, đúng là mình chưa chuẩn bị tâm lý tốt. Đáng lẽ hay làm bài buổi nào thì đăng ký buổi đó cho nó quen với nhịp làm bài. Bên cạnh đó đăng ký buổi chiều lúc nào cũng là lựa chọn tối ưu, do nếu tối hồi hợp không ngủ được, thì sáng vẫn còn có thể ngủ bù mà chiều tỉnh táo đi thi.

Ngoài ra em còn được chỉ cách chống hồi họp cực kì báo đạo từ kinh nhiệm của thầy tổng hợp từ các bạn học viên khóa trước. Em làm theo thấy là đúng thật, lần sau em lên thi, em lên trước hẵn 2 ngày, ngày trước khi thi em vào IIG ngồi đó nguyên 1 buổi, coi cảnh người ta đăng ký, ngồi nhìn không gian, ngó qua ngó lại, ngồi đến phát chán luôn thế là em đi về, hôm sau ra thi quen quá rồi thế là hết hồi họp.

Tóm tắt lại một số điều cần chú ý cho các bác và các em:

  • Hay làm đề thời gian nào thì đăng ký thời gian đấy
  • Lý tưởng là đăng ký buổi chiều để có gì bất trắc còn trở tay kịp
  • Nếu hồi hộp tâm lý quá thì đến chỗ đăng ký thi mà ngồi, quen thuộc với cảnh là hết run
  • Nhớ mặc áo dài tay và ấm 1 chút

Còn 1 chuyện nữa là đi coi ngày thi. Này là ông thầy Quý tư vấn cho em. Em thấy cũng hơi mê tín nhưng có kiêng có lành, bác nào đi thi thì nhớ lên mạng tra tử vi coi ngày nào là ngày tốt cho chuyện thi cử :D. Lần 6 em thi do sợ rớt quá rồi nên em cũng đi coi ngày trước khi đăng ký.

Ngày đó đã đến

Cuối cùng thì bao nhiêu trầy trật với cái kì thi TOEIC này em cũng đã nhận được tấm bằng 525, vượt mong đợi của em, dù 525 so với các bác 900 trong voz này quả là con kiến so với con voi nhưng có được nó em mừng và lân lân cả ngày luôn. Em đã nộp bổ sung cho trường, giờ chờ ngày xét tốt nghiệp để có bằng mà thôi.”

Điểm thi lần ấy em đạt 525

Ký tên: Nguyễn Đình Trung

Trên đây là những dòng chia sẻ của một bạn đã dành cả thanh xuân để thi TOEIC. Hỡi các bạn trẻ, trong bối cảnh đất nước hội nhập và phát triển hiện nay, tiếng anh là một trong những kỹ năng bắt buộc bạn phải có. Đừng lãng phí tuổi xuân với những việc làm vô bổ. Hãy đầu từ rèn dũa những kỹ năng thật tốt nhé. Chúc các bạn gặt hái được những điều bổ ích từ bài viết “Ước gì tôi không rớt 5 lần thi TOEIC 450”.

Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h