BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

11 Lưu ý đăng ký và dự thi TOEIC chuẩn cấu trúc mới

11 Lưu ý đăng ký và dự thi TOEIC
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 21/07/2019
Tổng Số Bình Luận: 0
Chuyên Mục: Thi TOEIC Online
Bài viết này được chia sẻ từ bạn Thủy Ngân, dành cho những bạn thắc mắc về thủ tục đăng ký và cách làm bài thi TOEIC. 11 lưu ý sau cũng là những vướng mắc phổ biến khi các bạn đăng ký và dự thi. Đặc biệt là những bạn chưa thi TOEIC lần nào, đây ắt hẳn là kinh nghiệm quý báu để các bạn bổ sung cho cuộc sống. Dưới đây sẽ là 11 Lưu ý đăng ký và dự thi TOEIC.

11 Lưu ý đăng ký và dự thi TOEIC

1) Đăng ký ở đâu?

Số lượng người đăng ký thi TOEIC càng ngày càng tăng chóng mặt. Một phần vì yêu cầu bằng cấp, đổi điểm học, làm việc cho công ty nước ngoài, hay đơn thuần là bổ sung vào vốn chứng chỉ ngoại ngữ của mình. Rất nhiều trung tâm tổ chức thi, họ có giấy phép tổ chức theo quy định. Nhiều nhất tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Mình xin recommend các bạn một số trung tâm uy tín , lâu đời:

Hà Nội

  • VP IIG Việt Nam 75 Giang Văn Minh – Giang Văn Minh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Language Link Việt Nam – 62 Yên Phụ (Gần dốc Hàng Than), Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Học viện An ninh Nhân dân – KM9 Trần Phú, Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Đại học FPT – Hà Nội – Số 8 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội

➤ TP Hồ Chí Minh

  • VP IIG Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh – Số 538, đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. HCM
  • TT Ngoại ngữ ĐH Bách Khoa, TP.HCM – Tòa nhà C6, TT Ngọai ngữ trường ĐH Bách Khoa HCM 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP. HCM
  • Trung Tâm Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS) – Số 72 BIS Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
  • ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh – 280 An Dương Vương, Quận 5, TP. HCM
  • Trung tâm Anh ngữ giao tiếp quốc tế Leecam – 104 Cao Thắng, Phường 4, Q.3, TP. HCM
  • ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM
  • Trường đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh – Số 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP. HCM
  • ILA Việt Nam – 51 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM
  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành – 300A Nguyễn Tất Thành, phường 13, Quận 4 TP.HCM
  • Đại học FPT – TP.HCM – Lầu 2. Tòa nhà Innovation, lô 24, CVPM Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM

Nếu các bạn có người quen đã dự thi TOEIC, có thể tham khảo thêm một số trung tâm khác. Những địa chỉ tổ chức thi mới cũng được đầu tư hết sức bài bản và chất lượng. Nhiều bạn bè của mình đã kiểm chứng.

2) Thủ tục

Khi đi đăng ký, mang theo 3 thứ (đã đính kèm ở link trên):
* Tiền: 800k
* CMND. Lưu ý: IIG kiểm tra CMND rất kỹ! Theo quy định, CMND không được quăng góc, tét, nhăn và không được ép dẻo. (để tránh trường hợp sửa CMND, thi hộ). Bạn nào có giấy CMND bị hở góc thì mau đi làm lại hoặc làm hộ chiếu để thay thế! Nếu CMND có vấn đề thì sẽ không được phép đăng ký thi.
* 3 tấm ảnh 3×4: Mình khuyên các bạn cứ mang theo ảnh sẵn, nếu ảnh không theo chuẩn đăng ký thi TOEIC thì chụp lại sau. (HCM có tiệm chụp ảnh chuẩn kế bên trụ sở, giá 30k/3 ảnh)

Một lưu ý rất quan trọng là Vì có bước lăn tay so khớp với CMND nên không được phép đăng ký hộ nhé!

Quét vân tay trước khi thi TOEIC
Quét vân tay

3) Chọn ngày thi

Được tùy chọn ngày và buổi thi (từ thứ 2 đến sáng thứ 7). Nhưng nếu thi sau Tết thì nên đăng ký thi từ trước Tết, kẻo hết chỗ. Đây cũng là thời điểm nhiều sinh viên đăng ký dự thi để lấy chứng chỉ đổi điểm, hoàn thành việc học trên trường.

Danh sách thi sẽ được công bố vào ngay hôm thi. Nhớ đến sớm để xem phòng thi.

Tiếp theo là một số kinh nghiệm đi thi và quy định phòng thi cần nắm rõ.

4. Thời gian thi

Bài thi TOEIC 2 tiếng. Tuy nhiên, tổng thời gian ở trong phòng thi là 4 tiếng. Gồm:

  • 12h30 (mình thi ca chiều): Tập hợp thí sinh, bỏ hết tất cả đồ dùng vào túi. Chỉ đem CMND và form đăng ký thi. Giám thị phát chìa khóa tủ cho thí sinh.
  • Lăn tay để kiểm tra dấu vân tay khớp với CMND và form đăng ký dự thi.
  • Giám thị quét từng thí sinh để kiểm tra chắc chắn thí sinh không mang theo thiết bị thu phát sóng. Chiếc máy dò giống máy trong sân bay.
  • Thí sinh ổn định chỗ ngồi. Cởi giày dép bỏ ra sau ghế. Nghe giám thị đọc nội quy và hướng dẫn khoanh thông tin cá nhân, mã ngôn ngữ,… vào bài thi.
  • 14 giờ: Bắt đầu làm bài
  • 16 giờ: Kết thúc thời gian làm bài
  • 16 giờ 30: giám thị gọi một vài bạn sửa lại thông tin sai trong giấy bài làm/chữ ký không khớp trong phiếu điểm danh và ra về.

5. Chỉ được mang chìa khóa tủ vào phòng thi

Mỗi thí sinh được phát 1 cây bút chì, có tẩy sẵn. Nên ngoài chìa khóa tủ do giám thị cấp, CMND và form đăng ký, các bạn không được mang bất cứ thứ gì như: bút chì, gôm/tẩy, điện thoại,…

Việc ký tên, điền thông tin vào bài đều bằng bút chì. Gôm/tẩy của bút chì được phát khá tốt nên không phải lo tẩy không ra.

6. Không được rời phòng thi trong giờ làm bài

Trong 4 tiếng đó, các bạn không được ra ngoài dù là uống nước hay đi WC.

Lưu ý giữ im lặng trong phòng thi TOEIC

7. Giữ im lặng cho các thí sinh khác

Hôm mình thi, có một bạn ho 2 lần. Giám thị không thu bài ngay do sợ ảnh hưởng đến các thí sinh khác. Hết giờ làm bài, bạn này được thông báo bài thi của bạn bị hủy do vi phạm quy định. Các bạn nhớ lưu ý để không bị mất tiền oan nhé!

Nhỡ trước ngày thi/giờ thi có bị cảm, các bạn lên IIG đăng ký đổi ngày thi miễn phí.

Trong thời gian làm bài, nếu viết chì bị gãy hoặc có nhu cầu đổi bút, các bạn đưa bút lên cao cho giám thị biết. Lật trang nhẹ nhàng, nên lật đồng loạt cùng một lúc với mọi người (đặc biệt lúc thi Listening). Vì phòng thi rất yên ắng: một chiếc lá vàng rơi, cũng làm cho mọi người hoảng sợ!

8. Áo khoác

Bạn nào chịu lạnh kém thì nên đem, rồi để đằng sau ghế, phòng hờ cũng được. Phòng cũn g không lạnh lắm (nếu không muốn nói là nóng). Nhưng do có quy định tháo giày trong thời gian làm bài, nhỡ có gặp mùi hôi chân thì còn có cái mà che mũi.

9. Khoanh và khoanh

Bài làm do máy chấm! Nên các bạn phải tô cho tròn ô chọn và không lem ra ngoài. Bút chì lại khá cứng, nên tô tròn mất nhiều thời gian hơn ở nhà. Mình khuyên các bạn tập khoanh tên, số CMND,… của mặt trước tờ answer sheet ít nhất một lần cho quen để không bị mất bình tĩnh. Mẫu đây (Nguồn: TOEIC Pratice Club)

https://drive.google.com/file/d/0BxGWLkKgYzznR2p0dTRBNXZJTms/view

Mặt trước: Bản “TOEIC Background Questionnaire” và phiếu trả lời — Trang 15

Mặt sau (lúc ôn thi, in tờ này ra làm cho quen luôn nhé!): Trang 16

10. Camera

Trong suốt thời gian làm bài, tay và bài làm cần đặt trên bàn. 3 giám thị thường xuyên đi khắp phòng để quan sát. Trường hợp phát hiện hành vi gian lận/sai quy định được ghi lại bằng camera sau khi thi, vẫn được tính là vi phạm và bài thi sẽ không được công nhận.

11. Mức âm thanh trong phần Listening

Trước khi thi, giám thị sẽ mở đoạn nghe thử, để cả phòng thi test audio và hỏi kháo sát cả phòng có muốn tăng hay giảm âm lượng. Tuy nhiên, do mức âm lượng này đã được nghiên cứu trong nhiều lần thi, phù hợp với phần part 3 và 4 Listening để không làm thí sinh bị nhức đầu, nên giám thị khuyên các bạn không nên thay đổi. Vì thế, khi luyện nghe ở nhà, các bạn cũng tập dùng loa, với âm lượng vừa phải và tuyệt đối không ôn thi bằng với ear/headphone nhé!

Trên đây là 11 lưu ý, kinh nghiệm khi đăng ký và dự thi TOEIC 2019. Đó là một số chia sẻ nhỏ của mình trong thời gian chật vật với TOEIC. Hồi đó chị làm hồ sơ đăng ký thi dặn mình phải giữ CMND cẩn thận, để phần góc không bị tét thêm! Nếu bị hở giấy bên trong là không được thi. Có bạn vào đăng ký thi, đã bị trả về, do CMND hỏng nặng.
Còn lúc làm bài thi, mình bị sốt nhẹ và suýt ho mấy lần, khát nước khô cả cổ, thật sự là rất khó chịu! Lại thuộc thành phần thính giác phát triển tốt và gặp bạn hôi chân nên vừa làm bài thi vừa đánh vật với các giác quan!

Vì thế, mình muốn viết ra đây, mong các bạn lưu ý, tránh mất tinh thần làm bài! Cuối cùng thì, Good luck and get your best score!

Tác giả: Nguyễn Phạm Thủy Ngânhttps://medium.com/@nptn17/nh%E1%BB%AFng-%C4%91i%E1%BB%81u-l%C6%B0u-%C3%BD-khi-thi-toeic-209df2efe4ca

Người chia sẻ: Đình Trung Nguyễn

Kỳ thi TOEIC diễn ra thường xuyên trong năm, nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Nhưng không phải ai cũng biết hết 11 lưu ý trên. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân, những người đang hoặc sẽ dự thi 11 lưu ý đăng ký và dự thi TOEIC ngay nhé. Same words with her, Good luck and get your best result!

Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h