BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi – Nhóm Bookgol

Exam24h Vật Lý
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 08/03/2018
Tổng Số Bình Luận: 0
Chuyên Mục: Tài Liệu Ôn Thi Môn Hóa Học
Là một sinh viên ĐH rồi, mà thực tế đã qua cái giai đoạn mình ngồi đọc một cuốn sách Hóa THPT. Thế nhưng sẽ ra sao nếu bạn không chủ động đọc nhưng được hỏi bài nhỉ? Đợt tết vừa rồi, về nghỉ tết. Ngay tối cái hôm mùng 1, mùng 1 tết các bạn ạ, con em mình nó đã ngồi học rồi, vào xem nó học hành thế nào, thì ngu người bị nó hỏi ngay bài tập và từ cuốn sách nó đang đọc, thấy hơi giật mình một chút vì kí ức thời ngày xưa ùa về. Vì cuốn sách mà nó đang đọc là từ Bookgol nơi mình cày ải đề thi suốt hồi học 12. Và tất nhiên mình đã lấy sách đọc thử và kết quả bị nó hút ngay từ lời mở đầu. Đó là cuốn sách Toàn tập về Quy Đổi của nhóm Bookgol.

Vì sao nói sách Toàn tập về Quy Đổi là một cuốn sách siêu phẩm thực sự?

Mình phải thừa nhận một điều đây thực sự là một siêu phẩm trong thị trường sách THPT hiện nay. Một cuốn sách không nên bỏ qua một chút nào!
Đầu tiên trước khi đi vào review chi tiết cho các bạn hiểu hơn về sách thì mình sẽ nói qua cái cơ duyên mà mình có được cuốn sách này trên tay và tham khảo nó. Sẽ hơi dài một chút đấy.
Giết người và lấy da mặt của họ, Arya sử dụng những chiếc mặt nạ ấy để hành sự. Điều mà nhiều lần trong tuổi thơ người ta vẫn bắt gặp ở những bộ phim cổ trang của Trung Quốc. Cô bé can đảm trong series “Game of Thrones” loại dần những kẻ trong “danh sách”, trả món nợ của nhà Stark. Vẫn là Arya nhưng trên hình hài của một người khác. Đó là cách quy đổi trong phim ảnh.
Hôm nay ngày 2/9/2017, tỷ giá bán ngoại tệ của Vietcombank là: 29550 VNĐ/GBP, 22765 VNĐ/USD, vẫn cao như mọi khi. Cuộc sống đã được quy đổi như thế.”
Câu hỏi trong đầu mình  ngày lúc đó là mình đang đọc cái đ*o gì thế, thú vị vãi chưởng. Thế là hành trình cho việc khám phá nó bắt đầu cùng với con em gái mình. Vì đã học qua rồi nên mình đọc nó khá nhanh và cũng đã phần nào hiểu được những điều tác giả muốn truyền đạt trong sách. Giờ mình sẽ nói kĩ hơn về những điều trong cuốn sách và những gì mình đã được trải nghiệm.

Cuốn sách Toàn tập về Quy Đổi có gì đặc biệt nhỉ?

Cuốn sách này tập trung và khai khác rất kĩ về phương pháp Quy đổi và điểm đặt biệt là nó đã hệ thống được một cách theo mình là rất bài bản và có hệ thống về phương pháp
Cuốn sách được chia là 3 chương và 9 bài cộng với 3 phần nhỏ là “Hướng dẫn học sách hiệu quả” và “Những điều học sinh cần thay đổi” – mình ấn tượng với việc khuyên học sinh thay đổi trong tư duy tính số mol ở bài toán đốt cháy, trước đây thì thường hay sử dụng bảo toàn mà ít tư duy nhưng trong này đã hướng dẫn mình tư duy kiểu bắt cặp ví dụ phân tử CH4 đốt cháy thì số mol O2 cần là 2 mol vì 1C cần 1O2 và 4H cần 1O2 vậy cần 3 mol O2 tương tự với hợp chất khác. Một phần nhỏ nữa đó là “Quy đổi và tương lai” –tác giả đưa ra quan điểm về sự phát triển tiếp theo của phương pháp quy đổi trong tương lai, chương này khá thú vị với những bạn thích tìm tòi nghiên cứu^^
Sách có 3 chương nhưng nội dung chính thì nằm ở chương 2 và chương 3. Dạy và hướng dẫn các bạn học quy đổi. Nhưng cá nhân mình vì đã học qua rồi nên mình lại thích nhất chương 1 “Bản nguyên về quy đổi – gồm 2 bài là Lược sử về Quy đổi và 3 vấn đề lớn của Quy đổi” thực sự đọc rất thấm thí. Tuy nhiên lời khuyên cho các bạn là nếu đọc thấy hơi khó hiểu thì không sao, các bạn hãy cứ đọc các trương tiếp theo rồi quay lại đọc nó sau cho thấm.
Chương 2 và chương 3 đi sâu vào từng phương pháp và kĩ thuật để quy đổi, được trình bày khá logic và cụ thể, mỗi bài đều có phần bài tập tự luyện được giải chi tiết nên không gặp quá nhiều khó khăn khi học. Ở phần này mình lưu ý với các bạn ở bài số 7- Phương pháp quy đổi tổng quát cho mọi hợp chất hữu cơ. Có lẽ đây là một phần được sáng tạo hoàn toàn mới ở trong cuốn sách này.Thực sự vô cùng mạnh mẽ, và nó đã tạo ra những bài tập theo mình thấy là sẽ rất khó có một phương án nào tối ưu hơn khi bạn sử dụng phương pháp khác, tuy nhiên bài này hơi khó học, bạn nào giỏi một chút rồi thì hãy nghiên cứu thật kĩ nhé :D không thì chắc phải đợi tác giả có video hướng dẫn thêm ở phần này.


Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol

Chúng ta rút ra được điều gì từ cuốn sách Toàn tập về Quy Đổi?

Chung quy lại thì có vài điều sau mình muốn đề cập:
Điểm mạnh: rất nhiều khống nói hết, nhưng mình thích nhất là sách rất đẹp, trình bài rất khoa học và logic, đọc rất sướng. Sách viết theo lối phân tích và trò chuyện nên đọc không bị chán. Các nội dung cũng được sắp xếp theo mình là khá hợp lý. Kiến thức thì khỏi bàn
Còn về điểm chưa được thì theo mình thấy, cuốn sổ tay có hơi mỏng một chút, với lại sách có một số chỗ làm hơi tắt, nhưng không sao vì theo mình biết Bookgol đã tạo hẳn một group “Quy đổi ra sao? Quy đổi thế nào?” để hỗ trợ các bạn học sách thật tốt.
Lời khuyên. Nếu bạn chưa có cuốn sách trên tay thì theo mình nên tậu ngay về và học. Thực sự rất đáng. Một điều nữa là nên mua sách từ chính Bookgol sẽ được các bạn ý hỗ trợ học tốt hơn. Đừng mua sách photo vì sẽ không được trải nghiệm một cảm giác rất chất của sách thật, mà lại chả được hỗ trợ. Giúp thì giúp cho chót, ở dưới bài viết mình sẽ để link mua cho các bạn luôn.
Chúc các bạn học tập thật tốt với cuốn sách này nhé, hiện tại mình vẫn đang đọc ké nó với con em gái mình, nếu thấy điều gì thú vị, mình sẽ review tiếp cho các bạn.
Bạn có thể đặt mua sách Toàn tập về Quy Đổi – Nhóm Bookgol Tại đây.

Xem thử cuốn sách Toàn tập về Quy Đổi – Nhóm Bookgol

Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol

Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol
Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol
Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol
Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol
Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol
Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol
Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol
Review và đọc thử sách Toàn tập về Quy Đổi - Nhóm Bookgol
Trên đây chỉ là một phần của cuốn sách. Nếu các bạn muốn tham khảo đầy đủ cuốn sách hãy đặt mua Tại đây.


Tải về tệp tin PDF:

TẢI VỀ MÁY
THI THỬ ONLINE
Nếu không tải được bằng link phía trên, quý thầy cô và các em Học sinh có thể tải về bằng các link dự phòng sau: Link Dropbox | Link Google Drive

Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h