BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

Review Sách Giúp Trí Nhớ Chuỗi Phản Ứng Hóa Học

Exam24h Vật Lý
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 03/08/2015
Tổng Số Bình Luận: 0
Chuyên Mục: Tin Tức
Nằm trong tủ sách của mình từ năm lớp 10, đến nay nó đã đi vào kỷ niệm của một thời học sinh. Cuốn sách đã cũ kỹ và được gia cố bằng cuộn băng keo trông nhỏ bé, ấy vậy mà giá trị không hề nhỏ chút nào. Ngày ấy tình cờ mình gặp nó ở một hiệu sách nhỏ trong lúc đang dong ruổi tìm kiếm sách tham khảo. Trải qua bao thăng trầm từ kỳ thi Học Sinh Giỏi đến kỳ thi Đại học, mình đều có nó bên cạnh mỗi khi ôn thi môn Hóa. Đó chính là cuốn sách mà mình muốn giới thiệu đến các bạn sau đây: Cuốn Giúp trí nhớ chuỗi phản ứng hóa học.
Giúp trí nhớ chuỗi phản ứng hóa học là cuốn sách của tác giả Ngô Ngọc An, được Nhà xuất bản Đại học Sư Phạm  phát hành, đến nay đã qua 9 lần chỉnh sửa và dần hoàn thiện hơn. Theo đánh giá sơ bộ, cuốn sách không quá cồng kềnh như cuốn từ điển, cũng không mảnh mai như cuốn Giáo dục công dân. Mà nó khoác lên mình khổ giấy 14×20 cm gồm 208 trang cả bìa. Với cách trình bày đẹp sáng tạo thì theo mình cuốn sách này có vẻ rất bắt mắt.
Cuốn sách gồm các phần chính là phần Hóa Học Hữu Cơ và phần Hóa Học Vô Cơ. Phần Hóa học hữu cơ, tác giả có nêu chi tiết từ cơ bản đến nâng cao các kiến thức lý thuyết như tính chất hóa học, điều chế… Theo mình thì cách trình bày kiến thức của tác giả rất ngắn gọn và dễ hiểu. Ngoài ra phần Điều chế mình rất ấn tượng vì tác giả nêu ra hầu hết các cách mà chúng ta không phải mất công tốn sức Search Google. Ngay sau phần lý thuyết là phần chuỗi phản ứng. Từ những phương trình cơ bản nhất, đến những phương trình nâng cao, những phương trình mà mình chưa nhìn thấy bao giờ, hoặc những phương trình không có trên Google. Tất cả đều gói gọn trong phần Chuỗi phản ứng. Rất đặc sắc và đầy đủ, đó là từ mình đánh giá cho phần Chuỗi phản ứng này.
Sang đến phần Hóa học vô cơ thì tác giả nêu lý thuyết ở phần đầu và chuỗi phản ứng ở phần sau. Cũng giống như phần Hóa học hữu cơ, các phần này tác giả đều trình bày rõ ràng, dễ hiểu.
Tuy nhiên cuốn sách cũng có một số nhược điểm như: Kiến thức và chuỗi phản ứng về nitơ – photpho quá ít, không đầy đủ, còn thiếu phần cácbon – silic.
Nhưng về tổng quát thì cuốn sách cũng được khá nhiều điểm cộng. Là tài liệu vô cùng bổ ích để các bạn học sinh tham khảo, ôn luyện trong các kỳ thi.
Ở BLOGHOAHOC bọn mình đã Scan và gửi tới các bạn bản mới nhất của cuốn tài liệu Giúp trí nhớ chuỗi phản ứng hóa học tại đây. Qua chỉnh sửa bao ngày bằng Photoshop (không chỉnh sửa nội dung, chỉ căn chỉnh và tăng độ sáng) bọn mình đã xuất bản phiên bản đẹp nhất mà các bạn khó có thể tìm thấy trên internet. Độc quyền tại https://blog.exam24h.com. Tất cả hoàn toàn miễn phí, các bạn hãy yên tâm tải về và in ra giấy. Với phương châm “là nơi mang chắp cánh những ước mơ” chúng mình luôn sưu tầm những bài tập hữu ích, những tài liệu hay đã qua kiểm chứng để gửi tới các bạn. Chúc các bạn thành công!

Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h