BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

Sống tốt cho bản thân – Live Every Moment

Live every moment
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 19/11/2017
Tổng Số Bình Luận: 0
Chuyên Mục: Live fun - Study fun
Mở đầu cho chuyên mục Live fun – Study fun, tôi giới thiệu với các bạn một bài diễn thuyết của một cô gái người sắt đến từ Pakistan. Với tiêu đề là Sống tốt cho bản thân – Live Every Moment. Tôi mong muốn các bạn dần thay đổi cách nhìn nhận, cách đối xử với chính bản thân mình. Bên cạnh đó, việc quý trọng thời gian và yêu thương người khác cũng sẽ được đề cập đến trong bài chia sẻ này. Ok, Let’s go.
Thật mệt mỏi sau khi luyện tập căng thẳng với những tập đề thi thử tiếng Anh 2018 đúng không. Hãy thưởng thức những món quà từ chuyên mục này. Để giúp các bạn thoải mái hơn và cảm thấy Blog tiếng Anh thú vị hơn nhé!
Nhanh tay xem các tài liệu mới được cập nhật trong chuyên mục đề thi HSG tiếng Anh nhé. Đừng quên like và ủng hộ đội ngũ Team Blog!
Live every moment

Giới thiệu về bài diễn thuyết Live Every Moment

Muniba Mazari là một trong những biểu tượng nghị lực sống kiên cường, là tượng đài cho sự đấu tranh của phụ nữ và sự giúp đỡ mọi người của đất nước Pakistan. Một nhân vật nổi bật trong 100 người phụ nữ của năm 2015 do BBC tổ chức. Đại sứ thiện chí cho phụ nữ Pakistan – National Goodwill Ambassador for UN Women Pakistan. Ngoài ra cô gái này còn là một trong những người dẫn chương trình nổi tiếng nhất giới truyền thông khu vực Nam Á. Cuộc đời cô là một chuỗi những thử thách và những luật lệ gia đình. Nhưng sau cùng, cô vẫn đứng vững và tiếp tục sống cho bản thân, phát triển các kĩ năng và luôn giúp đỡ người khác. Chúng ta cùng đến với nội dung bài thuyết trình nhé.
Tải bản word bài nói chuyện của Muniba Mazari!
Trong bài nói chuyện của mình. Mazari kể mình lớn lên trong một gia đình khá bảo thủ. Khi mà những người con luôn phải vâng lời cha mẹ, kể cả những điều không khiến mình vui vẻ. Năm 18 tuổi, cô bị ép gả cho một người mà cô không có chút tình cảm nào. Câu chuyện chưa dừng lại tại đó. 2 năm sau khi đám cưới, cô bị tai nạn xe hơi. Người chồng may mắn nhảy ra được khỏi xe và an toàn. Nhưng cô đã bị kẹt trong xe và bị thương rất nghiêm trọng. Xương tay, xương bả vai, xương quai xanh, xương sườn đều bị gãy. Chưa dừng lại đấy. Việc xương sống của cô bị tác động mạnh, khiến cô không còn đi lại được nữa và không còn cơ hội để sinh con. Tất cả như sụp xuống với Mazari khi người chồng đã không ở bên cạnh cô ngay sau đó. Đó là một nỗi đau mà cô chưa bao giờ nghĩ tới. Trong bệnh viện, cô bắt đầu chán nản với những bức tường và bộ trang phục ý tá toàn màu trắng. Cô yêu cầu các anh trai mang cho cô màu vẽ và những bức tranh sơn dầu nhỏ. Để cô có thể vẽ vời mà quên đi nỗi đau to lớn này. Đây cũng chính là lúc cô tìm lại được đam mê và thay đổi các nhìn đối với bản thân. Cô đối diện với nỗi sợ hãi của cuộc đời mình (đó là gì thì các bạn hãy xem video và khám phá nhé). Cô thay đổi, sống hoàn hảo đối với bản thân thay vì trở thành một người hoàn hảo trong mắt người khác. Khi đã thay đổi được bản thân mình. Cô bắt đầu hướng tới giúp đỡ mọi người, chia sẻ những gì mình đã cố gắng và nỗ lực. Chia sẻ những hạnh phúc thực sự. Việc không còn khả năng sinh sản đã không còn là một nỗi buồn to lớn với cô nữa. Vì cô đã thay đổi được cái nhìn đối với việc này. Và cô đã làm được những việc rất ý nghĩa và được mọi người coi trọng. Đây thực sự là một tấm gương chúng ta học tập. Hãy thay đổi bản thân, bạn sẽ thu hút mọi thứ bạn cần. Một câu nói cuối cùng của một con người từng trải qua nhiều chuyện này đó chính là: Live every moment!

Video về bài diễn thuyết Live every moment

Lời của Admin về bài nói chuyện Live every moment

Chúng ta chỉ sống một cuộc đời cho chính bản thân chúng ta. Chúng ta phải sống tốt với bản thân. Nuôi dưỡng tâm hồn. Từ đó chúng ta mới có năng lượng, có ý thức sống tốt cho người khác. Mới duy trì được sự phục vụ cho người khác. Bài nói chuyện của Mazari thực sự đã cho ta một ý chí nghị lực kiên cường về cuộc sống ta. Những gì khó khăn, thách thức. Đó chính là những bài test, những bài trial với mỗi con người. Và khi chúng ta vượt qua được giới hạn đó. Chúng ta lại yêu cuộc sống hơn, sống tốt hơn, sống ý nghĩa hơn. Và SỐNG TRỌN TỪNG KHOẢNH KHẮC.

Bài nói chuyện Live every moment là nội dung mở đầu cho chuyên mục Live fun – Study fun. Chúng ta phải sống vui, sống tốt thì mới có thể học tập tốt, học tập vui vẻ được. Nắm bắt từng khoảnh khắc của bản thân để thời gian trôi qua không vô ích. Để ta sống trọn nỗi niềm với bản thân!

Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

Bài Viết Liên Quan

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h