BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

Bí quyết ôn thi Tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia hiệu quả

Tự học, tự ôn tập Tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng trong việc ôn thi kỳ thi THPT Quốc Gia 2018
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 06/02/2018
Tổng Số Bình Luận: 0
Chuyên Mục: Live fun - Study fun
Cứ mỗi mùa thi đến, các bạn học sinh lại tất bật ôn thi với hi vọng đạt điểm cao đỗ vào trường Đại học, Cao đẳng mà mình muốn. Một trong những môn được các học sinh chú trọng ôn tập chính là ngoại ngữ. Nhưng liệu phương pháp ôn tập Tiếng Anh của bạn đã hiệu quả chưa? Với kinh nghiệm đã tích lũy được sau nhiều năm đèn sách, thi cử, Blog Tiếng Anh sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết giúp bạn thành công trong việc ôn thi Tiếng Anh cho kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới.

1. Rèn luyện thói quen tự học

Hiện nay việc học thêm đã trở nên phổ biến. Hầu như học sinh nào cũng tham gia thêm những lớp học ngoại khóa để bổ túc kiến thức cũng như kĩ năng. Tuy nhiên nhiều bạn lại tham gia của nhiều, dẫn đến tình trạng “chạy sô” học thêm. Điều này không giúp các bạn học tốt hơn mà còn khiến các bạn mệt mỏi, nhanh quên bài. Vì vậy, để tránh tình trạng này, các bạn học sinh nên rèn luyện thói quen tự học. Tự học không chỉ giúp bạn tích lũy và nhớ lâu được nhiều kiến thức mà còn nâng cao các kĩ năng khác như chủ động, độc lập trong việc học. Dần dần sẽ trở thành kĩ năng tự nghiên cứu – đặc biệt cần thiết khi các bạn học cao hơn.

Tự học, tự ôn tập Tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng trong việc ôn thi kỳ thi THPT Quốc Gia 2018

Tự học – một kĩ năng quan trọng.

2. Chú ý học trong sách giáo khoa

Cách học này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại không được nhiều học sinh chú trọng. Như đã nói ở trên, cứ mỗi khi kì thi đến gần các sĩ tử lại đua nhau đi học lò luyện thi, học những thứ cao siêu mà quên mất rằng đề thi được lập ra trên nền kiến thức lấy từ chính trong sách giáo khoa. Học trong sách giáo khoa đem lại hiệu quả cao mà lại không tồn nhiều công sức đi lại hay tiền của. Tuy nhiên học trong sách không có nghĩa là bạn học thuộc lòng cả quyển sách đó mà phải chắt lọc, cô đọng kiến thức. Hãy nhìn vào phần mục lục, đây chính là phần tổng hợp các đề mục ngữ pháp, từ vựng, kĩ năng,… mà khi ôn thi Tiếng Anh bạn cần nắm vững.

3. Không học tủ, ôn thi Tiếng Anh trọng tâm

Cũng như những môn học khác, học Tiếng Anh không nên học tủ vì những đề thi trắc nghiệm có phạm vi kiến thức rất rộng. Học tủ sẽ làm giảm khả năng đỗ của chính các bạn. Tuy nhiên không học tủ không có nghĩa là không học trọng tâm. Bạn nên tham khảo đề thi từ những năm trước, tự rút ra những phần trọng tâm cần chú ý.

4. Rèn luyện kĩ năng đọc

Trong mỗi đề thi đều có hai bài đọc, điều đó có nghĩa là số điểm của bài đọc chiếm khá cao trên tổng số điểm. Vậy làm thế nào để hoàn thành tốt bài đọc. Khác với suy nghĩ của đa số các bạn học sinh, từ vựng không phải là vấn đề mà kĩ năng mới là chìa khóa giúp các bạn đạt điểm cao. Bạn nên cố gắng làm nhiều bài đọc để rèn luyện kĩ năng đọc nhanh. Không nên đọc dàn trải cả bài mà chỉ nên đọc câu, câu cuối để nắm được nội dung chính của đoạn. Sau đó đọc câu hỏi và từ đó tìm ra từ khóa (key word) rồi lướt lên bài đọc tìm từ khóa đó hoặc từ đồng nghĩa với nó. Đây là phương pháp “skimming and scanning” rất hiệu quả. Đặc biệt được áp dụng nhiều trong những kì thi như Ielts, Toefl hay SAT.

5. Tin vào trực giác

Các bạn đã bao giờ chọn câu trả lời chỉ vì đơn giản là cảm thấy nó… nên thế không? Đấy gọi là linh cảm hay trực giác. Khi gặp câu hỏi mà bạn không chắc về lí thuyết nhưng cảm thấy đáp án này hợp lí thì hãy chọn nó. Vì mặc dù không thể nhớ lại nhưng tiềm thức của bạn đã có ấn tượng về nó. Rất có thể trong quá trình ôn thi Tiếng Anh chúng ta đã gặp nó đâu đó. Đa số những câu trực giác như thế này phần trăm đúng là rất cao. Vì vậy lần sau nếu gặp trường hợp như vậy hãy tin linh cảm của mình nhé.
Hãy luôn tin tưởng vào trực giác và áp dụng nó vào việc ôn thi Tiếng Anh

Hãy tin tưởng vào trực giác của bạn nhé!

6. Tự tin, bình tĩnh

Tâm lí luôn là một trở ngại lớn đối với các thí sinh. Đây là điều dễ hiểu khi các bạn đứng trước một ngưỡng của lớn của cuộc đời, nhưng đừng để nó làm ảnh hưởng đến bạn. Hãy tin rằng sự nỗ lực, chịu khó của các bạn sẽ được đền đáp. Vì thế với tâm thế bình tĩnh, ôn thi Tiếng Anh thật tốt và hoàn thành bài thi một cách tốt nhất và chinh phục ước mơ của mình nhé.
Exam24h chúc các bạn ôn thi Tiếng Anh thật tốt và có một mùa thi thành công rực rỡ!

Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

Bài Viết Liên Quan

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h