BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

Những lưu ý quan trọng trước kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Exam24h Vật Lý
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 22/06/2017
Tổng Số Bình Luận: 0
Chuyên Mục: Kinh Nghiệm - Kỹ Năng
Chuẩn bị trước kỳ thi THPT Quốc Gia là điều rất quan trọng, việc rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, những lưu ý trong quá trình thi, nắm chắc lịch thi sẽ quyết định rất nhiều đến kỳ thi sắp tới của các em. Nhóm Admin gửi tới các em các lưu ý quan trọng trước kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017 sắp tới.
Lưu Ý quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017 các điều nên và không nên làm trước kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017

Tham khảo tài liệu nhiều nguồn có chọn lọc

Bộ giáo dục và Đào tạo đã công bố phương án thi, theo đó năm nay có khá nhiều thay đổi, từ đề thi cho tới thời gian làm bài. Chính vì vậy cập nhật tài liệu và các đề thi thử mới nhất giúp các em cập nhật được nhiều nguồn kiến thức mới và cách làm bài mới.
Theo đó Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cũng đã công bố bộ đề thi Minh họa, đây là bộ đề sát nhất với đề thi chính thức THPT Quốc Gia năm 2017, tuy nhiên đây không phải là tài liệu tham khảo duy nhất. Đây chỉ là bộ đề có tính chất tham khảo về hình thức đề thi để các thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo trong quá trình ôn tập.

Rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm

Kỳ thi THPT Quốc Gia năm nay gồm 5 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trong đó chỉ có đề thi môn Ngữ văn năm 2017 thi dưới hình thức tự luận, các môn còn lại được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Bài thi tổ hợp được các em học sinh tự chọn lựa. Bài khi Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học và sinh học. Bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn chia sẻ với chúng tôi: với bài thi môn Ngữ văn, các em học sinh cần rèn luyện kỹ năng vận dụng các kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ được chính kiến của mình vào các vấn đề chính trị, xã hội gắn liền với quê hương đất nước.
Hầu hết các môn thi năm nay đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, chính vì vậy trong quá trình làm bài các em cần hết sức chú ý tô câu trả lời và mã số báo danh. Do kết quả được máy chấm nên các em cần tô rõ ràng, nếu câu trả lời sai cần tẩy sạch vết chì để máy chấm không bị nhầm lẫn. Các em cần giữ gì phiếu trả lời trắc nghiệm sạch sẽ và phẳng, nếu lỡ làm nhàu nát phiếu trả lời trắc nghiệm các em hãy xin giám thị tờ mới.

Lưu ý quan trọng: nắm chắc lịch thi

Các em học sinh cần nắm chắc lịch thi của các em, gồm ngày thi, bài thi môn gì, và thời gian có mặt… Cần nắm chắc những quy định cũng như những vật dụng được phép mang vào phòng thi.
Phụ huynh học sinh cần nắm chắc lịch thi của con em mình để nhắc nhở các em có mặt đúng giờ theo quy định.

Chuẩn bị đủ dụng cụ trước kỳ thi

Trước kỳ thi các em cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thi: Bút, thước, máy tính bỏ túi (nằm trong danh sách các máy tính được phép mang vào phòng thi), cục tẩy, bút chì mềm 2B, compa. Các em nhớ để điện thoại di động ở nhà, hoặc đưa cho bố mẹ cầm giúp, không nên theo thói quen để điện thoại ở túi quần.
Các em cần mang đầy đủ các giấy tờ tùy thân và thẻ dự thi khi đi thi. Khi đi nhớ mang theo nước, và nhớ đội mũ nón tránh nắng.

Trong quá trình đợi thi các em nên tạo tâm lý thoải mái và thư dãn

Nói chuyện để tạo tinh thần thoải mái, những điều cần làm trước kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017, những điều quan trọng
Các em nên đến trước giờ có mặt sớm hơn, để tạo cho mình tâm lý thoải mái, trước đó nhớ đặt báo thức. Trong lúc chờ đợi giám thị các em có thể đi dạo loanh quanh hoặc trò chuyện với các bạn cùng phòng để thư giãn hơn. Trong khi chờ đợi đề thi môn Toán chính thức của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo 2017 tôi đã làm quen được với một người bạn cùng phòng thi với mình. Đừng lo lắng đến chuyện đề thi có khó hay không, vô tình sẽ tạo thêm áp lực. Hãy nắm chắc tay và chỉ nghĩ đến việc mình sẽ làm bài thi hết mình theo khả năng của bản thân.

Khi nhận đề thi và phiếu trả lời trắc nghiệm nên kiểm tra kỹ số trang cũng như chất lượng đề thi

Khi nhận được đề thi các em không nên vội vàng làm ngay mà hãy kiểm tra cẩn thận mã đề cũng như số trang có gì sai sót hay không, nếu thấy sai sót hãy báo ngay với giám thị. Với phiếu trả lời trắc nghiệm các em kiểm tra xem có bị nhàu nát hay không, có bị nhòe mực in hay có vấn đề gì bất thường thì cần thông báo ngay lại.

Trước khi nộp bài nên kiểm tra bài làm thật kỹ

Trước giờ nộp bài các bạn nên kiểm tra thật kỹ bài làm của mình, không nên vội vàng nộp bài và thể hiện bản thân. Kiểm tra những câu trắc nghiệm, còn sót câu nào hay không, những câu không làm được cũng nên đánh lụi biết đâu có cơ hội may mắn. Các em kiểm tra lại số trang cũng như họ và tên, ngày thi, môn thi ghi trên bài thi trước khi nộp bài. Các em cần ký tên đầy đủ và ghi số tờ khi lên nộp bài.
Chúc các em có một kỳ thi thành công rực rỡ.
Bộ GD&ĐT công bố danh sách cụ thể các máy tính bỏ túi thông dụng (làm được phép tính số học, lượng giác và các phép tính siêu việt) là:
Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus; VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS, VN 570 ES, VN-570 ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

Bài Viết Liên Quan

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h