BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

Chọn trường theo đam mê – Hãy lắng nghe trái tim mình

Exam24h Vật Lý
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 04/03/2017
Tổng Số Bình Luận: 0
Chuyên Mục: Kinh Nghiệm - Kỹ Năng
Kỳ thi THPT Quốc Gia 2017 đang đến rất gần, khi mà mọi thứ đang bộn bề, bạn phải đối đầu với rất nhiều áp lực từ thi cử đến chọn trường Đại Học. Giữa một mê cung các trường Đại Học và Cao Đẳng bạn không biết mình nên chọn trường nào tốt nhất và phù hợp nhất. Bố mẹ bảo kiếm trường nào vừa sức, đủ điểm, ra trường dễ kiếm việc là tốt nhất. Chị gái thì khuyên chọn Sư Phạm Tiếng Anh vì chị có rất nhiều tài liệu và sẽ truyền lại kinh nghiệm học cho mình. Lũ bạn thì khuyên nên chọn những trường có ngành kiến trúc, đồ họa, vì mình đam mê nghệ thuật. Còn mấy anh chị khóa trước thì nói rằng nên hạn chế chọn các trường Kinh tế, Ngân hàng vì đang dư thừa nhân lực.
Chọn trường gì phù hợp với bản thân mình
Bạn biết đó, hỏi ý kiến của những người xung quanh là tốt. Nhưng phải biết xử lý và áp dụng với bản thân một cách thông minh, khôn khéo. Khủng hoảng thừa thông tin cũng là việc đáng sợ, quá nhiều luồng ý kiến thường gây ra tác dụng ngược.
Học tập mê say
Có một truyện ngụ ngôn kể rằng hai ông bà lão nọ đi chợ, mua một con lừa về phụ việc khuân vác. Trên đường về nhà, hai ông bà cưỡi con lừa cho đỡ mệt. Một người đi ngang qua thấy vậy liền nói: “Con lừa nhỏ xíu mà phải thồ tận hai người, tội nghiệp quá!”.
Nghe vậy, ông lão bước xuống, đi bộ. Vì chân đau ông cứ đi khập khà khập khiễng. Lúc sau, một người bên vệ đường tặc lưỡi: “Sao bà vô tâm thế, chồng mình đang đau chân mà lại ngồi như không có gì!”. Bà lão nghe thế nên nhường chỗ cho chồng.
Đi thêm đoạn nữa thì nghe xì xầm: “Đàn ông kiểu gì lại để phụ nữ đi bộ thế kia!”. Để tránh những con mắt dị nghị, hai ông bà quyết định đi bộ và dắt con lừa theo. Những tưởng mọi chuyện yên ổn thì một người cưỡi lừa đi qua buông lời: “Mua lừa mà phải đi bộ thế kia thì mua làm gì không biết!”.
Những người đi đường không có ý xấu trong câu chuyện trên, họ chỉ nhìn nhận sự việc với suy nghĩ của họ. Những ý kiến đó đều có hai mặt của nó, chính vì thế ý kiến của người khác chỉ để tham khảo thôi. Hơn nữa việc chọn trường là tương lai của bạn vì vậy suy nghĩ của bạn mới chính là ý kiến chủ đạo nhất. Hãy xác định rõ ràng, đừng thi và đi học với ước mơ của người khác. Chỉ cần bạn chịu dành thời gian để lắng nghe điều mà mình thích nhất, có thể nó vẫn đang nằm sâu dưới bộn bề lo lắng.
Thư giãn tinh thần hơn
Có người nông dân làm rơi chiếc đồng hồ quý trong chuồng bò. Sau hàng giờ mệt nhoài tìm kiếm giữa những đống cỏ khô, ông chịu thua và nhờ sự giúp sức của đám trẻ đang chơi bên ngoài. Tụi trẻ hăng hái vào lục tung cả chuồng bò lên nhưng vẫn chẳng thấy gì. Người nông dân buồn bã định từ bỏ. Bỗng một bé chạy đến và xin ông thêm cơ hội.
Nhìn đứa bé, ông quyết định chờ thêm. Một hồi sau, đứa bé chạy ra với chiếc đồng hồ trên tay. Người nông dân rất ngạc nhiên, ông hỏi tại sao cậu bé có thể tìm ra được, trong khi cả ông và những đứa trẻ khác rất cố gắng mà đều bó tay. Cậu bé hồ hởi: “Cháu chẳng làm gì cả mà chỉ ngồi xuống đất và lắng nghe. Trong im lặng, cháu nghe tiếng tích tắc của đồng hồ và tìm ra nó theo hướng cháu nghe được.”.
Thư giãn nghe nhạc để tinh thần thoải mái hơn
Khi đang quẩn quanh với những bộn bề lo lắng, cả đống bài tập Toán, một tệp đề thi thử THPT Quốc Gia môn Hóa… chúng ta thường sẽ không thể tìm ra được những phương án tốt nhất. Hãy thoải mái hơn, bình tâm một chút, lắng nghe trái tim mình. Nó chỉ hướng nào thì ta đi hướng đó. Giống như trong tình yêu, chỉ có bộ não chỉ sai đường chứ trái tim thì không. Cãi lại trái tim, sau này có thắng cũng thành thua. Hãy đi theo trái tim, bạn sẽ tìm ra những điều mình yêu thích nhất, những điều mà mình sẽ gắn bó cả đời với nó. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống.
Thay mặt nhóm Admin
Vũ Văn An

Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

Bài Viết Liên Quan

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h