BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

5 bước để Luyện nói tiếng Anh siêu tốc

Exam24h Vật Lý
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 18/08/2018
Tổng Số Bình Luận: 0
Chuyên Mục: Tin Tức
Có rất nhiều cách để bạn có thể luyện nói tiếng Anh một cách nhanh nhất: học trung tâm, thuê gia sư, nói chuyện với người bản ngữ,… Nhưng tựu chung lại, dù có mất phí đi học hay tự luyện ở nhà thì bạn cũng cần 5 điều quan trọng sau:

1. Lên kế hoạch chi tiết

Ngay từ lúc bắt đầu, hãy thể hiện sự quyết tâm và đam mê học nói tiếng Anh của bạn bằng một bản kế hoạch học tập chi tiết và duy trì nó cho từng ngày. Hãy dựa trên mục tiêu mà bạn xác định đạt được sau từng tuần, từng tháng để lên danh sách và thời gian biểu việc làm mỗi ngày.
Khi bạn muốn luyện nói tiếng Anh siêu tốc thì bạn phải dành tối đa thời gian trong ngày để học luyện tập. Ví dụ, bạn dành mỗi ngày 4 – 6 tiếng để trau dồi kỹ năng nói, luyện phát âm, học từ vựng,… Tiếp đó, “chẻ” nhỏ các khoảng thời gian cụ thể cho từng đầu việc.
Một khi bạn đã lên kế hoạch hành động, hãy kiên tâm làm theo nó và biến nó trở thành thói quen của mình.
 5 bước để Luyện nói tiếng Anh siêu tốc

Tip nhỏ cho bạn để giữ động lực đây: Hãy ghi lại lý do khiến bạn thấy thôi thúc phải học tiếng Anh. Tiếp đó hãy tưởng tượng đến những lợi ích mà bạn đạt được khi trình độ giao tiếp tiếng Anh đạt đến sự trôi chảy. Khi bạn cảm thấy nản chí, hãy nhớ lại những điều này, đọc lại mục tiêu to của bạn để tìm lại cảm hứng học nhé.

2. Nạp thật nhiều “nguyên liệu”

Điều quan trọng thứ hai giúp cho việc luyện nói tiếng Anh một cách siêu tốc đó là tập trung vào dữ liệu đầu vào.
Nguyên liệu bạn cần nạp ở đây là gì: chủ đề và vốn từ. Đó là hai điều quan trọng nhất trong khi giao tiếp. Hẳn bạn từng rơi vào trường hợp biết nhưng không nói ra được vì thiếu từ, hay mù mịt vì đối phương nói những thứ ngoài hiểu biết của bạn?
Vì vậy, thay vì thời gian chỉ học ngữ pháp hoặc từ vựng riêng lẻ, bạn hãy đầu tư cho việc nghe truyện, tin tức, đọc báo, tạp chí,… thật nhiều. Việc này giúp bạn không chỉ đa dạng hóa lĩnh vực mà còn trau dồi cả vốn từ thông dụng.
Nâng cao hơn, bạn có thể tóm tắt lại hoặc viết ra nhận xét, quan điểm riêng của mình về bài báo, tạp chí bạn vừa nghe/ đọc rồi trình bày lại bằng tiếng Anh. Công việc này vừa giúp bạn ôn lại từ mới, lại nâng cao khả năng tư duy phản biện của bạn trong các cuộc đối thoại. Dần dần bạn sẽ thấy phản xạ của bản thân sẽ tăng đáng kể khi đề cập đến một vấn đề hay lĩnh vực mới.

3. Đẩy bản thân vào những tình huống bắt buộc phải sử dụng tiếng Anh

Học ngoại ngữ đòi hỏi một sự quyết tâm lớn và cường độ luyện tập cao. Bạn nói được tiếng mẹ đẻ trôi chảy, nhuần nhuyễn là do bạn sống ở đó, não bộ của bạn bắt buộc phải tiếp nhận và xử lý ngôn ngữ này, biến nó thành công cụ giao tiếp của bạn.
Tương tự với tiếng Anh, để luyện nói sao cho siêu tốc thì bạn phải ép mình ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân. Hãy tạo ra một môi trường chỉ sử dụng tiếng Anh xung quanh bạn, nếu bạn không sống ở đất nước sử dụng ngôn ngữ này.
Bạn hãy cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh là mặc định trên điện thoại, Facebook và các trang mạng xã hội khác. Chủ động tham gia vào các câu lạc bộ nói tiếng Anh để thực hành nói tiếng Anh với người nước ngoài, tới những nơi tụ tập nhiều khách du lịch nước ngoài, hay luyện tập với một người bạn nào đó.
Hãy liên tục đặt ra các tình huống tiếng Anh mà bạn nghĩ có thể xảy đến rồi tự luyện nói, trình bày suy nghĩ và cách xử lý của bạn. Dần dần bạn sẽ ngạc nhiên vì sự tiến bộ đáng kinh ngạc của bản thân mình đấy.
Bạn đang tìm phương pháp luyện nói tiếng anh hay và chuẩn trong thời gian ngắn? Sẽ thật đáng tiếc nếu không video dưới đây:

4. Tập trung vào nói lưu loát thay vì nói đúng ngữ pháp

Hãy xác định cho bản thân mục đích của việc luyện nói tiếng Anh của bạn là gì? Lưu loát trôi chảy trong giao tiếp thông dụng hay diễn đạt hoàn hảo mọi thứ từ ngữ pháp, ngữ điệu, từ ngữ,…
Bạn cần phân biệt rằng, nói lưu loát không có nghĩa là bạn sẽ nói chuẩn 100% mà không mắc một lỗi nào. Còn nói đúng, nói chính xác thì bạn sẽ mất thời gian trau chuốt, suy nghĩ; từ đó mà lời nói của bạn không được ứng biến một cách trôi chảy, nhanh chóng.
Hãy ghi nhớ trong tiếng mẹ đẻ, bạn thậm chí còn biết nói trước khi cả học ngữ pháp của nó. Bạn nói một cách thoải mái, ứng biến tốt; đôi khi bạn mắc sai lầm và đôi khi sử dụng cả kiểu ngữ pháp của riêng bạn mà đối phương vẫn có thể hiểu được.
Do đó, đừng ngần ngại mà hãy nói thật nhiều, tập trung vào các chủ đề thông thường thay vì trau chuốt ngữ pháp câu cú. Việc để ý quá nhiều vào tiểu tiết sẽ khiến bạn căng thẳng và khó khăn do sợ sai, sợ bị cười trong việc luyện nói đấy.

5. Sẵn sàng mắc lỗi

Như đã nói ở trên, việc mắc lỗi khi luyện nói bất kỳ ngôn ngữ nào là điều tất nhiên, và nó sẽ luôn xảy ra. Vì vậy, bạn đừng bao giờ cảm thấy lo sợ bị mọi người cười chê – việc đó sẽ chỉ khiến bạn càng thêm áp lực và khó khăn hơn thôi.
Hãy tạo cho mình một tâm lý thoải mái, sẵn sàng mắc lỗi và cố gắng luyện tập. Mỗi khi mắc lỗi, dù to hay nhỏ, bạn nên ghi nhớ chúng và tự đặt câu hỏi cho bản thân:

  • Mình đã mắc lỗi gì (từ vựng, ngữ pháp, âm điệu,…)?
  • Làm thế nào để sửa nó?
  • Mình nên dùng cấu trúc/từ vựng nào trong cuộc đối thoại này?
  • Mình vừa nghe thấy từ mới gì, nó có ý nghĩa như thế nào?
  • Làm sao để nói tốt hơn trong những cuộc đối thoại tương tự?
  • ….

Hãy cố gắng đơn giản hóa, bình tâm lại trước mỗi lần mắc lỗi và cố gắng không lặp lại lỗi đó sau này. Dần dần, bạn sẽ thấy việc nói tiếng Anh thật ra không có gì đáng sợ cả, có chăng chỉ là chính bạn tự tạo ra các rào cản khổng lồ cản bước mình thôi.
Trên đây là một vài tips nhỏ giúp bạn trong công cuộc chinh phục kỹ năng nói tiếng Anh. Tuy nhiên nếu sau khi áp dụng những cách trên mà bạn vẫn chưa đạt được kết quả như ý thì hãy nhanh tay click vào kênh Youtube của X3English nhé, còn rất nhiều mẹo học tiếng Anh đang chờ bạn khám phá. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tối đa trong thời gian ngắn. Chúc bạn thành công!



Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h