BLOG

CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

Sử dụng giao diện màu tối sẽ chuyển nền của trang web sang màu tối. Giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm. Giao diện này sẽ hạn chế ánh sáng màu xanh khiến bạn mỏi mắt. Chú ý: giao diện chỉ áp dụng trên trình duyệt này.

BẬT CHỦ ĐỀ MÀU TỐI

ĐỪNG QUÊN LIKE FANPAGE EXAM24H

×

Tất cả Đề thi thử và Tài liệu ôn thi được đăng tải tại Fanpage. Like Fanpage để được cập nhật nhanh nhất. Có hàng nghìn học sinh đã like Fanpage của Exam24h. Like nào!

Bảng Tuần Hoàn Và Các Nguyên Tố Hóa Học

Exam24h Vật Lý
Đăng Bởi: Exam24h BlogNgày: 20/09/2015
Tổng Số Bình Luận: 10
Chuyên Mục: Tài Liệu Ôn Thi Môn Hóa Học
Những câu hỏi về chuyên đề Bảng tuần hoàn các nguyên tố Hóa Học trong đề thi Đại Học những năm về trước thường chiếm từ 2-3 câu hỏi thiên về lý thuyết và một số ít các câu hỏi tính toán. Năm 2015, đề thi THPT Quốc Gia có 1 câu hỏi trong chương này, tuy nhiên câu hỏi này không quá khó hoặc phức tạp như đề thi của những năm trước. Các em chỉ cần nắm chắc kiến thức lý thuyết cơ bản là có thể vượt qua câu hỏi dạng này. Đây là một phần được đánh giá là “dễ ăn” trong các phần kiến thức ôn thi Đại học, những câu hỏi chương Bảng Tuần Hoàn và các Nguyên tố Hóa Học này không quá đánh đố học sinh, chủ yếu các em nhớ các công thức hoặc phương pháp là có thể giải được. Câu hỏi dễ tuy nhiên trong kỳ thi Đại Học một số thí sinh bị đánh rơi mất số điểm đáng quý. Bởi vì lượng kiến thức về chương Bảng tuần hoàn các em học từ năm lớp 10, kiến thức tuy dễ nhưng cũng dễ bị lãng quên. Vì vậy các em không nên chủ quan với chương này.

Thông tin tài liệu

1. Tác giả: Thạc sĩ Lê Văn Đoàn
2. Loại tệp: PDF miễn phí
3. Số trang: 58 trang
4. Dung lượng: 2.57MB

Đánh giá tập tài liệu Bảng tuần hoàn và Các nguyên tố Hóa Học

Điểm nổi bật của tập tài liệu là phần Lý thuyết được tác giả viết rất chi tiết và cô đọng. Những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, những ví dụ, so sánh giúp các em nắm chắc và hiểu kỹ hơn lý thuyết phần này. Vì vậy các em có thể lấy tài liệu này làm cuốn cẩm nang tham khảo về phần lý thuyết tốt nhất. Bên cạnh đó phần Các Dạng Toán cũng được tác giả viết rất chi tiết. Ở mỗi dạng toán là các phương pháp giảibài tập minh họa để các em hiểu rõ hơn từng dạng toán. Ở tập tài liệu có các dạng toán sau:
Dạng 1: Tìm ra vị trí nguyên tố trong Bảng Hệ Thống Tuần Hoàn từ cấu hình và nguyên tử.
Dạng 2: Định tên hai nguyên tố cùng chu kỳ – cùng nhánh. Định tên nguyên tố dựa vào phản ứng.
Dạng 3: So sánh tính kim loại – phi kim – tính axit – tính bazơ (hidroxit). Công thức oxit cao nhất và hợp chất với hidro.
Một phần cũng rất quan trọng và không thể không kể đến trong cuốn tài liệu là phần Bài tập trắc nghiệm có đáp án để các em học sinh tự ôn tập và nâng cao kiến thức chương này. Tuy nhiên theo đánh giá của Blog Hóa Học thì phần bài tập này chỉ có khoảng 70% các bài tập phù hợp với chương trình ôn thi đại học, tuy nhiên giá trị của những câu trong khoảng 30% câu hỏi còn lại thì cũng rất quan trọng, nó là nền tảng cơ sở để các em có thể làm thành thuộc những câu hỏi khó hơn. Các em có thể chọn lọc những câu hỏi để phù hợp với khả năng và chương trình học của mình.
Ở cuối tập tài liệu là 16 đề ôn luyện chương Bảng Tuần Hoàn này ở dạng tự luận, rất phù hợp với những bạn cần tài liệu ôn tập để làm các bài kiểm tra trên lớp hoặc thi Học kỳ. Để tham khảo thêm các tài liệu của thạc sĩ Lê Văn Đoàn về chương Cấu Tạo Nguyên Tử các em có thể tham khảo tại đây . Ngoài ra để học tốt chương này các em nên tham khảo và mua thêm tờ Bảng Tuần Hoàn các nguyên tố Hóa Học ở các Hiệu sách và Nhà sách trên toàn quốc để có đầy đủ và chi tiết các Nguyên tố hơn Sách Giáo Khoa.
 

Xem chi tiết tệp tin PDF:


Tải về tệp tin PDF:

TẢI VỀ MÁY
THI THỬ ONLINE
Nếu không tải được bằng link phía trên, quý thầy cô và các em Học sinh có thể tải về bằng các link dự phòng sau: Link Dropbox | Link Google Drive

Like Fanpage Exam24h để cập nhật Tài liệu và Đề thi mới nhất!

Chia Sẻ Lên Mạng Xã Hội

Bài Viết Liên Quan

BẢNG XẾP HẠNG

CHUYÊN MỤC

EQ

[4]

Exam24h © 2019
LIÊN HỆ

Exam24h Blog - Đề thi, tài liệu tất cả Lĩnh vực

CÁC SẢN PHẨM

Exam24h | Tạo Khóa học | Tạo Đề thi Online | Hỏi và Đáp | Tuyển Sinh

HỢP TÁC NỘI DUNG

Điện thoại: 0815 122 114

E-mail: [email protected]

TRỤ SỞ HOẠT ĐỘNG

Xem bản đồ

Tầng 9, tòa IDS, số 8 đường Phạm Hùng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

ĐỘI NGŨ ADMIN

Trần Đức Hoài, Vũ Văn An, Nguyễn Thị Oanh, Trần Trung Dũng

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Hotline:0815 122 114 ( Mr. Hoài) 0984.126.141 (Mr. An)

E-mail: [email protected]

Bản quyền © 2015-2023 bởi Exam24h